Thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và kết quả tổng kết 01 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thực hiện kế hoạch công tác Tuyên giáo năm 2010; Để tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động này lên tầm cao hơn, tăng cường kết quả tuyên truyền thể chế hóa các chủ trương, chính sách phát triển, mở rộng thị trường nội địa, cổ vũ, nhân rộng các mô hình doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ… động viên nhân dân cả nước xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam; Thúc đẩy các cơ quan báo chí, truyền thông trong nước nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến nội dung, phương thức của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công thương, Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Đài Truyền hình Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Công ty Truyền thông Đông Nam phối hợp tổ chức chương trình tôn vinh “Sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng” năm 2011 – Top Vietnam Service Product 2011 cho các doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc phát triển mở rộng thị trường nội địa, được người tiêu dùng trong nước tin và dùng.
Đây là một hoạt động lớn, mang tầm cỡ quốc gia thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam, trong đó sản phẩm, dịch vụ phải được ưu tiên quan tâm hơn về chất lượng. Trong bối cảnh kinh kế Việt Nam hiện nay, việc triển khai tổ chức chương trình tôn vinh “Sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng” năm 2011– Top Vietnam Service Product 2011 không chỉ giáo dục lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc của người dân Việt Nam thông qua thực tế sử dụng sản phẩm, dịch vụ Việt Nam mà còn góp phần quan trọng trong việc giảm nhập siêu, chống lạm phát, đưa nền kinh tế Việt Nam phát triển vững bền.