Công ty CP Đầu tư và Truyền thông Đông Nam

Địa chỉ: Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

http://dongnammedia.com.vn

DONGNAM MEDIA

DONGNAM MEDIAVới hơn 1000 sự kiện, hội nghị đã được tổ chức
DONGNAM MEDIALà đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Chương trình nghệ thuật ” Bản hùng ca Bất diệt” Kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/72022)

  • Ngày đăng: 1:05 03/08/2022
  • Lượt xem: 517 Views
  • Địa điểm: huyện Anh Sơn - Nghệ An
  • Quy mô:

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/72022) và nêu cao tinh thần “ Uống nước nhớ nguồn” như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh. Công ty cổ phần đầu tư và truyền thông Đông Nam vinh dự là đơn vị phối hợp thực hiện chương trình nghệ thuật “ Bản hùng ca bất diệt” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Nghệ An chủ trì tổ chức. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam, Đài truyền hình Nghệ An và được tiếp sóng trên 15 đài truyền hình TW và địa phương.

Chương trình được tổ chức tại huyện Anh Sơn tỉnh Nghệ An, nới có nghĩa trang Việt- Lào quy tụ hơn 11.000 phần mộ liệt sĩ.

Tới dự chương trình có Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa – Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh, lãnh các bộ, ban, ngành, tỉnh Nghệ An và Quân khu 4. Ngoài ra có sự tham dự của hàng ngàn người dân cùng các mẹ Việt Nam anh hùng; các thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

 

  Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có mặt tham dự

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch Nguyễn Văn Hùng nêu rõ “Bản hùng ca bất diệt không chỉ đơn thuần là chương trình nghệ thuật mà còn là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã cống hiến và ngã xuống vì nền độc lập nước nhà, các gia đình người có công với cách mạng”.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại chương trình

Chương trình nghệ thuật “ Bản hùng ca bất diệt” được chia làm 3 chương với thời lượng hơn 100 phút đưa người xem đi qua từng cung bậc cảm xúc với sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong mạch vẫn là một tình yêu nước nồng nàn đến bất diệt.

Chương 1:  “Bản hùng ca bất diệt”

Chương 2: “Những chiến binh bất tử”

Chương 3“Khát vọng non sông”

Các chương có kết cấu chặt chẽ mang lại cho người xem một cái nhìn toàn cảnh nhất về một thời máu lửa, hào hùng của quân dân Việt Nam. Điểm nhấn của chương trình nghệ thuật là khắc họa hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ Việt Nam có “Một trái tim biết yêu tha thiết đất nước, quê hương; một trái tim biết căm thù quân xâm lược; một trái tim rực lửa anh hùng” để lên đường ra trận – anh người chiến sĩ, em cô gái giao liên, các đơn vị thanh niên xung phong mở đường – họ gặp nhau trên đỉnh Trường Sơn.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa cho huyện Anh Sơn. Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch cũng trao tặng 75 phần quà, trị giá 750 triệu đồng cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Có thể nói “ Bản hùng ca bất diệt” là chương trình nghệ thuật ghi đậm dấu ấn trong lòng người xem và khắc họa được những giá trị lịch sử của dân tộc Việt Nam. Công ty cổ phần đầu tư và truyền thông Đông Nam hân hạnh là đơn vị đồng hành, tổ chức cùng các sự kiện có quy mô lớn trên khắp cả nước.

các sự kiện khác

Chương trình nghệ thuật đặc biệt ” Âm vang Mê Linh”

Tối 15/2 (mùng 6 tháng Giêng), huyện Mê Linh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 1984 năm khởi[.....]

Chương trình vinh danh các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu và một số cuốn sách nổi bật lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, văn học năm 2023

Tối 13/1, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bắc Giang, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối[.....]

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII – Năm 2023

Ngày 21/11 – 25/11/2023, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Lâm Đồng chủ trì tổ chức,[.....]

Khai mạc tuần lễ văn hóa du lịch Gia Lai 2023 và liên hoan trình diễn cồng chiêng Tây Nguyên

Tối 11/11, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (Tp. Pleiku, Gia Lai), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lich,[.....]

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Tối ngày 31/8/2023, tại Nhà hát Lớn – Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì,[.....]

Festival dân ca ví, ví dặm Nghệ Tĩnh năm 2023

Nhằm hướng tới kỷ niệm 10 năm Dân ca ví, giặm được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa[.....]