Thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động này lên tầm cao hơn, tăng cường kết quả tuyên truyền thể chế hóa các chủ trương, chính sách phát triển, mở rộng thị trường nội địa, cổ vũ, nhân rộng các mô hình doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ… động viên nhân dân cả nước xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam; Thúc đẩy các cơ quan báo chí, truyền thông trong nước nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến nội dung, phương thức của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ; Học viện Chính trị – Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh; Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công thương, Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Đài Truyền hình Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và Công ty Truyền thông Đông Nam phối hợp tổ chức chương trình tôn vinh “Sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng” lần thứ II-2014 – Top VietNam Service Product 2014 và giải thưởng “Nhà lãnh đạo xuất sắc” năm 2014 – Execellent Leader 2014
Đây là một hoạt động lớn, quy mô quốc gia. Trong bối cảnh kinh kế Việt Nam hiện nay, việc triển khai tổ chức chương trình tôn vinh “Sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng” năm 2014 – Top Vietnam Service Product 2014 không chỉ giáo dục lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc của người dân Việt Nam thông qua thực tế sử dụng sản phẩm, dịch vụ Việt Nam mà còn góp phần quan trọng trong việc đưa nền kinh tế Việt Nam phát triển bền vững.